Cách chạy quảng cáo facebook ngành thời trang hiệu quả

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất dành cho ngành thời trang, nhờ vào khả năng tạo ra chuyển đổi nhanh và sự phù hợp với xu hướng mua sắm online thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chạy quảng cáo Facebook mảng thời trang không chỉ là việc tạo một bài viết và nhấn “Quảng cáo ngay” mà là cả 1 quy trình logic để có thể mang lại 1 chiến dịch hiệu quả.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước quan trọng để tối ưu khi chạy quảng cáo Facebook ngành thời trang nhằm tăng doanh thu và giảm chi phí.

Cách chạy quảng cáo facebook ngành thời trang hiệu quả

1. Hiểu rõ đối tượng khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook ngành thời trang

Trước khi chạy quảng cáo facebook ngành thời trang, bạn cần xác định ai là tệp khách hàng của mình:

  • Độ tuổi: Nhóm từ 18-24 tuổi quan tâm đến xu hướng, trong khi nhóm 25-34 tuổi chủ yếu mua hàng về chất lượng và thương hiệu. Nhóm từ 34-50 tuổi lại chú trọng vào sự tiện dụng, đẳng cấp và giá trị lâu dài của sản phẩm. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ xem sản phẩm của bạn phù hợp nhất với độ tuổi nào?
  • Giới tính: Nam và nữ có nhu cầu mua sắm thời trang khác nhau. Cũng sẽ không loại trừ sản phẩm nữ nhưng lại chạy cho tệp Nam vì hành vi mua quà tặng cho bạn gái (tuyến content sẽ quyết định bạn nên target vào Giới tính nào)
  • Hành vi mua sắm: Họ thường mua qua livestream, quảng cáo video hay hình ảnh? Ngành thời trang hiện tại tỷ lệ chuyển đổi được xếp cao nhất đang là Livestream và video ngắn hay thường gọi là reels, nhưng không vì thế mà bỏ qua các định dạng khác, cần đa dạng hóa để tối đa tỷ lệ chuyển đổi.

Hiểu rõ từng nhóm khách hàng sẽ giúp bạn lên tuyến nội dung chính xác, đúng mục đích cũng như có được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

2. Cách thiết lập chiến dịch khi chạy quảng cáo Facebook ngành thời trang hiệu quả

Các bạn khi bắt đầu chạy quảng cáo facebook thường loay hoay không biết phải thiết lập chiến dịch như thế nào cho tối ưu. Vì vậy XR Media với kinh nghiệm là Agency nhiều năm sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thiết lập 1 chiến dịch chạy quảng cáo Facebook ngành thời trang hiệu quả nhất.

Ngân sách và cách phân bổ ngân sách hợp lý

Khi bắt đầu, hãy lựa chọn ngân sách chiến dịch. Ngân sách hằng ngày tối thiểu mà Meta cho phép là 1$ (~25k VNĐ) cho 1 chiến dịch quảng cáo.

Ngân sách hàng ngày

Vì vậy để phân bổ ngân sách hợp lý cho các chiến dịch quảng cáo, XR khuyên bạn nên thiết lập như sau:

  • 10% cho chiến dịch “Tăng like page”
  • 20% cho chiến dịch “Tương tác trên quảng cáo”
  • 70% cho chiến dịch “Đích đến của tin nhắn”

Ví dụ: Bạn có thể chi 1 triệu mỗi ngày cho quảng cáo Facebook, thì sẽ có 100k chạy tăng like page, 200k chạy tương tác bài viết và 700k chạy đích đến của tin nhắn.

Cụ thể các mục tiêu chiến dịch quảng cáo đó có vai trò như thế nào XR sẽ nói ngay sau đây.

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo khi chạy quảng cáo facebook ngành thời trang

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều lựa chọn mục tiêu quảng cáo, nhưng tại Việt Nam nói chung và ngành thời trang nói riêng, bạn nên tập trung vào mục tiêu chính là Lượt Tương Tác. Chiến dịch “Lượt tương tác” có 3 phần chính mà XR Media sẽ nêu chi tiết bên dưới:

  • Tương tác (Trang Facebook): Tăng Like page. Hãy tạo mẫu content nhắm chính xác nhất tới tệp khách hàng bạn hướng tới. Đây là chiến dịch có thể bắt đầu bằng ngân sách nhỏ và liên tục nhằm kéo tệp chuẩn cho fanpage và góp phần gia tăng độ uy tín khi bạn đã có 1 lượng follow nhất định.

Tăng likepage

 

  • Tương tác (Trên quảng cáo của bạn): Đây là chiến dịch thường được sử dụng với ngân sách nhỏ nhằm gia tăng sự quan tâm tới bài viết của bạn. Thường có 2 loại tương tác chính được triển khai là “Lượt xem video” và “Lượt tương tác với bài viết”
    Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi từ chiến dịch này khá thấp nhưng nó lại giúp cho quá trình máy học ở các chiến dịch chính diễn ra nhanh hơn vì ưu điểm của loại chiến dịch này là có thể tiếp cận được nhiều đối tượng với chi phí rất rẻ.

Tương tác trên quảng cáo

  • Tương tác (Đích đến của tin nhắn): Đây là chiến dịch thông dụng nhất thời điểm hiện tại và cũng là chiến dịch được đổ nhiều ngân sách quảng cáo nhất. Mục tiêu chiến dịch này đúng với tên gọi “Tối đa hoá số cuộc trò chuyện” quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tới những khách hàng thường xuyên nhắn tin mua hàng ở Facebook, từ đó tạo ra chuyển đổi 1 cách nhanh nhất.

Đích đến đến tin nhắn

Nhắm đúng tệp khách hàng (Target) khi chạy quảng cáo facebook ngành thời trang

  • Lựa chọn kiểm soát đối tượng: Ở đây bạn sẽ đặt tiêu chí về vị trí phân phối quảng cáo cho chiến dịch này. Như đã nói ở trên, khi bạn đã xác định được độ tuổi, giới tính và vị trí phân phối quảng cáo thì ở bước này bạn chỉ cần setup như hình dưới cho phù hợp là hoàn thành.
    Nếu như tệp khách hàng bạn nhắm tới rất rộng, phù hợp cả nam và nữ thì bạn nên cân nhắc để chế độ “Đối tượng Advantage+ “ đây là chế độ tự động (Meta sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn).

Target tệp khách hàng

  • Vị trí quảng cáo: Đây chính là nền tảng và thiết bị mà quảng cáo của bạn được hiển thị. XR Media khuyên bạn khi mới bắt đầu nên lựa chọn “Vị trí quảng cáo Advantage+” ở vị trí này Meta sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn tới nhiều người hơn, từ đó quá trình máy học sẽ diễn ra nhanh hơn và tự động phân bổ ngân sách tới những vị trí mang lại hiệu quả.
    Còn với những bạn quen với nền tảng, đã nắm bắt được những vị trí chuyển đổi cao thì khi chạy quảng cáo facebook ngành thời trang nên ưu tiên chọn “vị trí quảng cáo thủ công” giúp bạn đạt được ngay hiệu quả mong muốn mà không phải lãng phí ngân sách cho những vị trí khác.

Chọn vị trí quảng cáo

3. Tối ưu nội dung quảng cáo để thu hút khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook ngành thời trang

Hình ảnh và video khi chạy quảng cáo facebook ngành thời trang

  • Sử dụng hình ảnh sắc nét, chuyên nghiệp và có kích thước phù hợp với nền tảng (sẽ có hình bên dưới)
  • Video ngắn 10-30 giây, tập trung vào điểm nổi bật của sản phẩm. Đây đang là nội dung quảng cáo được Meta khuyến khích nhất cho mảng thời trang, dạng nội dung này được hiển thị ở rất nhiều vị trí quảng cáo từ đó tối đa hoá điểm chạm với khách hàng.

Ví dụ: Đơn vị thời trang về đồ tập tận dụng rất tốt video ngắn + KOLs để mô tả sản phẩm của mình.

Các trị trí quảng cáo xuất hiện

  • Livestream, đây là dạng nội dung rất thích hợp cho mảng thời trang. Người xem có thể tương tác real time với người bán, từ đó thúc đẩy hành động mua hành 1 cách nhanh nhất.

Ví dụ: Đơn vị thời trang trẻ em, sử dụng dạng content livestream để thúc đẩy doanh số online tức thời.

Livestream bán hàng

 

Vị trí quảng cáo livestream

  • Tận dụng video review, unboxing để tăng độ tin cậy. Tích cực chia sẻ các đánh giá của khách hàng giúp tăng sự tin tưởng và tương tác của khách hàng vì nó đến từ những người dùng thực tế thay vì nội dung do thương hiệu tự sản xuất.

Ví dụ một số dạng content chia sẻ từ khách hàng khi chạy quảng cáo facebook ngành thời trang

Content từ khách hàng

Viết caption hấp dẫn & CTA mạnh mẽ khi chạy quảng cáo facebook ngành thời trang

  • Sử dụng câu HOOK ngắn gọn, đánh vào tâm lý mua hàng.
    Ví dụ: “SALE OFF 30%! Chỉ trong 48h! Đặt ngay kẻo lỡ!”
  • Kết hợp Hashtag để tăng độ phủ sóng.

Sử dụng Seeding hợp lý để tăng độ uy tín

Khi đã lên nội dung hoàn chỉnh, đừng ngại tăng một ít like để bài viết của bài trông đẹp mắt và thu hút hơn giúp tăng CTR (tỷ lệ tương tác trên lượt hiển thị).

Một số thông tin cũ nói rằng, seeding có thể gây ảnh hưởng tới tệp mà quảng cáo phân phối nhưng với kinh nghiệm mình đã test rất nhiều lần thì seeding không làm cho quảng cáo reach sai đối tượng.

AI của Facebook hiện tại rất thông minh, cập nhật hằng ngày và liên tục tìm kiếm đúng đối tượng với nội dung của bài đăng nhất. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo “hướng dẫn seeding bài viết” của XR, nhưng đừng quá lạm dụng nhé.

Sự dụng seeding để tăng độ uy tín

Kết hợp UGC (User-Generated Content) và Influencer Marketing

  • Nội dung do khách hàng tạo (hình ảnh, review) giúp tăng sự tin tưởng.
  • Hợp tác với KOLs & micro-influencers để đẩy nhanh độ Viral của sản phẩm và tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

4. Case Study thành công

Thương hiệu (Đồ tập thể thao): Áp dụng quảng cáo Facebook với video ngắn kết hợp influencer, tăng doanh số vượt bậc trong 3 tháng với chi phí quảng cáo facebook chỉ rơi vào 22%

Case Study chạy quảng cáo facebook ngành thời trang thể thao

Thông số chi phí trên doanh thu

 

  • Thương hiệu (Thời trang trẻ em): Chạy chiến dịch Livestream thông qua Facebook giảm chi phí quảng cáo xuống dưới 25% nhưng vẫn giữ nguyên tỷ lệ chuyển đổi.

Case Study ngành thời trang trẻ em

5. Kết luận

Quảng cáo Facebook là công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số cho ngành thời trang. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, bạn cần hiểu rõ khách hàng, tối ưu nội dung quảng cáo, sử dụng chiến lược targeting hợp lý và quản lý ngân sách chặt chẽ. Hãy áp dụng các chiến lược trên để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn!

Bạn có muốn áp dụng ngay hay cần tư vấn thêm? Hãy liên hệ XR Media để được hỗ trợ tốt nhất!